LIT อัดกระสุนเต็มแม็กซ์-ตั้งป้อมปี 63 สนับสนุนงานภาครัฐ วางเป้า “ผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจSMEs ชั้นนำ (Non-Bank)

บมจ. ลีซ อิท (LIT) มั่นใจกระสุนเต็มแม็กซ์  เตรียมพร้อมรอภาครัฐสั่งจ่ายงบประมาณใหม่ ปักหมุดปี 63  ลุยปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนงานให้ภาครัฐเต็มสูบ บุกดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เดินหน้าสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เร่งขยายฐานลูกค้า ฟากสมพล เอกธีรจิตต์ เตรียมวางเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อนอกภาคสถาบันการเงิน (Non-Bank) ชั้นนำ

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท (LIT) ผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs เปิดเผยว่าในปี 2563 บริษัทฯจะมุ่งเน้นขยายงานโครงการภาครัฐและรัฐวิสาหกิจเป็นสำคัญ พร้อมเจาะตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์  โดยล่าสุด บริษัทฯ กำลังเตรียมการสนับสนุนนโยบาย Smart Hospital 4.0 ด้วยการปล่อยสินเชื่อในโครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ (Pharmacy Robotic Automation) งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ ให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่ประมูลงานได้อีกด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นโปรเจคต์นำร่องในการสนับสนุนสินเชื่อด้านนวัตกรรม อีกทั้ง เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถเปลี่ยนแปลงและเท่าทันเทคโนโลยีในยุคดิสรัปชัน

"ในปี 2563 บริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อมทางการเงินเพื่อสนับสนุน SMEs ที่ทำงานให้กับภาครัฐเต็มสูบ หลังรอภาครัฐสั่งจ่ายงบประมาณใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเบิกจ่ายได้ในช่วงไตรมาสที่ 2/2563 นี้  ซึ่งบริษัทฯ มีฐานลูกค้าที่เป็นคู่ค้าของหน่วยงานภาครัฐกว่า 70% ของพอร์ตสินเชื่อรวม และคาดการณ์ว่าหลังจากที่งบออกนั้น ลูกค้าเตรียมจ่อขอใช้บริการสินเชื่อเพื่อทำงานให้กับภาครัฐในหลายโครงการ โดยในปีนี้บริษัทฯ คาดว่าพอร์ตสินเชื่อจะเติบโตอยู่ที่ 5-10% และมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการปล่อยสินเชื่อในกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง) มากขึ้น จากการที่ปี 2562 มีมีสัดส่วนลูกค้าจากช่องทางนี้ คิดเป็น 22.28% ของจำนวนรายลูกค้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งบริษัทฯ มองว่าช่องทางดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าสมัยใหม่ อีกทั้ง เป็นการเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้า และเป็นการเสริมสร้างความพึงพอใจของลูกค้าในยุคปัจจุบัน "นายสมพลกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯได้วางเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อนอกภาคสถาบันการเงิน (Non-Bank) ชั้นนำที่สร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs  โดยบริษัทฯ มีแผนงานเพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้การดำเนินการ 3 ด้านหลักๆ ดังนี้ 1.) ด้านการสร้างรายได้ โดยมีเป้าหมายขยายพอร์ตสินเชื่อให้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาทภายในปี 2564  2.) ด้านพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนการสินเชื่อ เพื่อยกระดับการพิจารณาให้สินเชื่ออย่างรวดเร็ว โปร่งใส เป็นไปตามกฎเกณฑ์ ตลอดจนยกระดับการกำกับดูแลสินเชื่อเมื่อเกิดปัญหา เพื่อลดโอกาสในการเกิดหนี้ด้อยคุณภาพ (NPLs)  3.) ด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) ตอกย้ำด้วย LIT ได้รับการประเมินเป็นบริษัทที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนประจำปี 2562 ในระดับดีเลิศ (Excellent) ต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานปี 2562  มีรายได้รวม 456.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.50 ล้านบาท หรือ +2.58% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 445.10 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ ที่ 103.10 ล้านบาท ลดลง -30.74% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 148.85 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัว ประกอบกับการเลื่อนการเบิกจ่ายงบประมาณรัฐในช่วงไตรมาสที่ 4/2562  และด้วยนโยบายการให้สินเชื่อที่รัดกุม  อีกทั้งผลกระทบจากการตั้งสำรองเพื่อรองรับมาตรฐานบัญชีใหม่ (TFRS9) ด้วย ขณะที่พอร์ตลูกหนี้สินเชื่ออยู่ที่ 2,696  ล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่อ 10,220 ล้านบาท

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า ภาพรวมของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ยังคงเขยิบขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้บริษัทใช้ความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ ดูแลการบริหารจัดการหนี้อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการเพิ่มมาตรการด้านการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อ และมีนโยบายในการคัดกรองลูกค้าอย่างเข้มงวด เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน รวมไปถึงการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อให้มีกระจายพอร์ตสินเชื่อในแต่ละอุตสาหกรรม อีกทั้ง มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจโดยมีพอร์ตสินเชื่อโครงการภาครัฐคิดเป็น 70% ของพอร์ตสินเชื่อรวม รวมไปถึง การเร่งตั้งนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญ (Reserve) ในสัดส่วน  9.33% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน อีกทางด้วย

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ทำงานกับภาคราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เช่น บริการรับซื้อหนี้ทางการค้าด้วยการเปลี่ยนบิลเป็นเงินสด สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูล ตลอดจนสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการที่อนุมัติเร็ว วงเงินสูง และไม่ใช้หลักทรัพย์ ท่านสามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.th หรือโทรเบอร์ 02-163-4255 และ 095-783-1595 และฝากกดไลค์กดแชร์เฟซบุ๊คเพจ “Lease IT สินเชื่อธุรกิจ เพื่อนคู่คิด SMEs” เพื่อติดตามรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับ SMEs

Latest News

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !!

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !! 2

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

"ลีซ อิท" และบริษัทลูก บริจาคขวดพลาสติกให้ "วัดจากแดง" จ.สมุทรปราการ

บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ 2 แห่ง คือ บริษัท ยูไลท์ ดิจิตอล จำกัด และ บริษัท ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันบริจาคขวดพลาสติกให้กับวัดจากแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปรีไซเคิลผลิตเป็นผ้าจีวรพระสงฆ์ เราทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว…