ผถห. LIT ไฟเขียว จ่ายปันผล 0.32 บ./หุ้น ขยายวงเงินออกหุ้นกู้เป็น 2,000 ลบ. รองรับแผนปี 61 
ผู้บริหารมั่นใจปี 61 - 63 รายได้โต 20-30% ดันยอดปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.3 หมื่นล้าน ทำนิวไฮต่อเนื่อง

ผู้ถือหุ้น LIT อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.32 บาท/หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 12 เม.ย.นี้ ด้านผู้บริหาร “สมพล เอกธีรจิตต์” 
ปักหมุดปี 2561-2563 รายได้โต 20-30% ต่อปี ดันยอดปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.3 หมื่นล้าน ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

                 นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อครบวงจร ประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 มีนาคม 2561 มีมติจ่ายปันผลจากงวดผลการดำเนินงานประจำปี 2560 เป็นเงินสดในอัตรา 0.32 บาท/หุ้น  และได้กำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่  12 เมษายน 2561 นอกจากนี้ ยังอนุมัติขยายวงเงินออกหุ้นกู้เพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนการปล่อยสินเชื่อในปี 2561 

               “ผลการดำเนินงานในปี 2560 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างน่าภูมิใจ ดันรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ LIT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และเผยทิศทางกลยุทธ์ปี 2561 โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ LIT จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินการจัดอันดับเครดิตให้อยู่ในระดับ Investment Grade  ภายใต้กรอบ กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี (2561-2563) ” นายสมพล กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ โดยในปี 2561 LIT ตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมให้ไปถึง 2,690 ล้านบาท อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อ 13,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และช่วยผลักดันให้สามารถทำสถิติกำไรสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ จะใช้ช่องทาง Digital Marketing ในการหาลูกค้าใหม่ๆ เพื่อเปิดเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้ผู้มุ่งหวัง (Prospect) เข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัทฯ และให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยมีนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญในสัดส่วน (Reserve) 5-7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน เพื่อรองรับมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS 9  ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าแนวโน้มผลงานในปี 2561 พอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวม ปริมาณการปล่อยสินเชื่อ และรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ตามแผน ประกอบกับเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯได้ปล่อยสินเชื่อในโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิด พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ในสนามบิน 2 แห่ง กับกรมท่าอากาศยาน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่ลูกค้าทำงานสำเร็จและเชื่อมั่นในบริษัท ด้วยการกลับมาใช้บริการสินเชื่ออีกครั้ง ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทในการร่วมสร้างโอกาสการเติบโตให้กับผู้ประกอบการ SMEs ด้วยการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบสนองความลูกค้า ทำให้ ลีซ อิท ช่วยสานฝันทุกความเป็นไปได้ของผู้ประกอบการ SMEs ภายใต้สโลแกน True Financial Partner เป็นมากกว่าการให้สินเชื่อ

*********************************************

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ทีมงานประชาสัมพันธ์ (LIT)

คุณปภาดา (ตุ้ย) Mobile : 090-972-3407 / คุณสาธิต (โอ๋) Mobile : 097-251-8899

Latest News

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !!

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !! 2

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

"ลีซ อิท" และบริษัทลูก บริจาคขวดพลาสติกให้ "วัดจากแดง" จ.สมุทรปราการ

บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ 2 แห่ง คือ บริษัท ยูไลท์ ดิจิตอล จำกัด และ บริษัท ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันบริจาคขวดพลาสติกให้กับวัดจากแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปรีไซเคิลผลิตเป็นผ้าจีวรพระสงฆ์ เราทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว…