บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน)

Language
TH

ผถห. LIT ไฟเขียว จ่ายปันผล 0.32 บ./หุ้น ขยายวงเงินออกหุ้นกู้เป็น 2,000 ลบ. รองรับแผนปี 61 
ผู้บริหารมั่นใจปี 61 - 63 รายได้โต 20-30% ดันยอดปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.3 หมื่นล้าน ทำนิวไฮต่อเนื่อง

ผู้ถือหุ้น LIT อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.32 บาท/หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 12 เม.ย.นี้ ด้านผู้บริหาร “สมพล เอกธีรจิตต์” 
ปักหมุดปี 2561-2563 รายได้โต 20-30% ต่อปี ดันยอดปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.3 หมื่นล้าน ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

                 นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อครบวงจร ประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 มีนาคม 2561 มีมติจ่ายปันผลจากงวดผลการดำเนินงานประจำปี 2560 เป็นเงินสดในอัตรา 0.32 บาท/หุ้น  และได้กำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่  12 เมษายน 2561 นอกจากนี้ ยังอนุมัติขยายวงเงินออกหุ้นกู้เพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนการปล่อยสินเชื่อในปี 2561 

               “ผลการดำเนินงานในปี 2560 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างน่าภูมิใจ ดันรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ LIT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และเผยทิศทางกลยุทธ์ปี 2561 โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ LIT จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินการจัดอันดับเครดิตให้อยู่ในระดับ Investment Grade  ภายใต้กรอบ กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี (2561-2563) ” นายสมพล กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ โดยในปี 2561 LIT ตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมให้ไปถึง 2,690 ล้านบาท อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อ 13,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และช่วยผลักดันให้สามารถทำสถิติกำไรสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ จะใช้ช่องทาง Digital Marketing ในการหาลูกค้าใหม่ๆ เพื่อเปิดเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้ผู้มุ่งหวัง (Prospect) เข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัทฯ และให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยมีนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญในสัดส่วน (Reserve) 5-7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน เพื่อรองรับมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS 9  ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าแนวโน้มผลงานในปี 2561 พอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวม ปริมาณการปล่อยสินเชื่อ และรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ตามแผน ประกอบกับเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯได้ปล่อยสินเชื่อในโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิด พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ในสนามบิน 2 แห่ง กับกรมท่าอากาศยาน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่ลูกค้าทำงานสำเร็จและเชื่อมั่นในบริษัท ด้วยการกลับมาใช้บริการสินเชื่ออีกครั้ง ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทในการร่วมสร้างโอกาสการเติบโตให้กับผู้ประกอบการ SMEs ด้วยการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบสนองความลูกค้า ทำให้ ลีซ อิท ช่วยสานฝันทุกความเป็นไปได้ของผู้ประกอบการ SMEs ภายใต้สโลแกน True Financial Partner เป็นมากกว่าการให้สินเชื่อ

*********************************************

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ทีมงานประชาสัมพันธ์ (LIT)

คุณปภาดา (ตุ้ย) Mobile : 090-972-3407 / คุณสาธิต (โอ๋) Mobile : 097-251-8899

Latest News

บมจ.ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ เมืองไทยประกันชีวิต

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ คุณอลงกต บุญมาสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าหารือความร่วมมือทางธุรกิจกับ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต คุณไพฑูรย์ ไกรอมร และ…

Ulite ตอกย้ำผู้นำ ช้อปก่อนผ่อนทีหลัง จับมือ IT City และ iStudio by SPVi ออกบูธ Commart ส่งท้ายปี หวังขยายกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ !!

Ulite แพลตฟอร์ม ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง ชูคอนเซ็ปต์ Shop as U like, Pay with Ulite ช้อปแบบที่ใช่ จ่ายแบบที่ชอบด้วยแอปยูไลท์ ยกทัพพบปะใกล้ชิดลูกค้าที่งาน Commart Best Deal 2023

ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall

"ลีซ อิท ร่วมหารือทางธุรกิจ กับ Index Living Mall " ได้ร่วมหารือในการขยายความร่วมมือสนับสนุนทางด้านสินเชื่อให้กับกลุ่มลูกค้าของ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทั้งในส่วนของลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการ เพื่อใช้วงเงินในการซื้อสินค้า…