4 เครื่องมือตลาดออนไลน์ มัดใจลูกค้ายุค Digital อยู่หมัด
รู้ทันโลกออนไลน์ รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง มาดูกันว่าเทรนด์การตลาดออนไลน์ตอนนี้อะไรกำลังมาแรง ใช้เครื่องมือไหนถึงจะปังและขายดี
1.Micro Moment (เสนอขายได้ถูกเวลา)
เทคนิคการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ทุกช่วงเวลา หมายความว่า ในช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการซื้อสินค้า มักจะหาข้อมูล เพราะฉะนั้นเรามีหน้าที่ที่จะต้องให้ข้อมูลตอบสนองความต้องการให้ได้ทันท่วงที เริ่มจากศึกษากระบวนการซื้อของลูกค้า (Customer Journey) แล้ววิเคราะห์หาจุดที่แบรนด์ควรจะไปอยู่เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายที่สุด
2.Personalization Content (ส่ง Content ไปให้ถูกคน)
ส่งตรงเนื้อหาที่ลูกค้าต้องการไปหาลูกค้าเป็นรายบุคคล เพราะลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการในตัวสินค้าแตกต่างกัน มีความชอบ Content ต่างกันไป จึงควรสร้าง Content เฉพาะให้แต่ละคน หรือแบ่งย่อยเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า
3.Visual Content (รูปแบบ Content ถูกใจ)
สร้าง Content ในรูปแบบที่ผู้บริโภคสนใจและจดจำ เช่น รูปภาพ อินโฟกราฟิก วิดีโอ ภาพ 360 องศา ฯลฯ ซึ่ง Content ควรจะดึงดูดความสนใจคนดูได้ตั้งแต่วินาทีแรก สื่อสารชัดเจน และกระตุ้นให้อยากซื้อได้
4.Artificial Intelligence (ใช้ AI และ Data เข้ามาเพิ่มคุณภาพบริการ)
สามารถใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการประมวลผล และเรียนรู้พฤติกรรมลูกค้า ในตอนนี้ก็เริ่มมีการใช้ Chatbot ช่วยสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ทำให้เกิดความสะดวกสบายทั้งกับตัวแบรนด์เองและผู้บริโภค ไม่เสียโอกาสการขาย
*******************************************
#โฟกัสทุกTrendใหม่
ลีซ อิท ให้บริการสินเชื่อเฉพาะนิติบุคคล ที่เป็น หจก. หรือ บจก. เท่านั้น
ลีซ อิท พร้อมให้คำปรึกษาฟรี โทรด่วน 095-783-1595, 02-163-4255
สนใจสมัครสินเชื่อด่วน www.leaseit.co.th
#ลีซอิท #LeaseIT #SMEโตเร็วกับลีซอิท #LeaseITเคียงข้างSME